LUÔN TỈNH THỨC (22.10.2024 – THỨ BA TUẦN 29 THƯỜNG NIÊN)

Phúc Âm: Lc 12, 35-38

“Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy”.

Suy niệm

Luôn tình thức
Chúa Giêsu giải thích người có phúc không phải là người làm những việc lớn lao mà chỉ đơn giản là những người luôn biết sống tỉnh thức. Họ như là những người tôi tớ trung tín, luôn biết ý và sẵn sàng làm theo ý ông chủ, dù ông có ở nhà hoặc đi vắng. Hạnh phúc và niềm vui của người tôi tớ không chỉ là làm vui lòng ông chủ mà còn được ông chủ cho ở cùng.
Chúng ta không biết khi nào Chúa sẽ đến viếng thăm, nhưng biết chắc chắn Ngài đang đến. Việc của chúng ta không phải là ngồi yên suy đoán ngày giờ Chúa viếng thăm mà là chu toàn mọi việc bổn phận mà Chúa đã trao. Lời Chúa nhắc nhở mỗi người đừng sợ hãi hoặc hoang mang về ngày giờ Chúa đến, nhưng hãy cố gắng tuân giữ và làm mọi điều Chúa muốn.
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết sống thật tốt mỗi ngày bằng cách tuân giữ mọi điều Chúa dạy để chuẩn bị cho ngày Chúa đến viếng thăm. Amen.
Lm. Laurenso Quốc Huy