THÁNH LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM HỘI DÒNG HIỆN DIỆN VÀ NGỌC KHÁNH KHẤN DÒNG

09.09.2023

Dấu ấn ngày 09.09.2023 sẽ mãi đi vào dòng lịch sử của Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục với 60 năm hiện diện trong lòng Giáo hội, cùng hòa chung tâm tình tạ ơn Hồng Ân Ngọc Khánh Khấn Dòng của hai chị Tiên khởi.

Trong tiết trời mát dịu, bầu khí rộn ràng đã ngập tràn khuôn viên Nhà Mẹ Hội Dòng, với từng bước chân hân hoan của chị em từ các cộng đoàn và quý khách cùng về tham dự thánh lễ Tạ Ơn.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 10g00, do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, chủ tế, cùng với quý Cha đồng tế. Hiệp thông trong thánh lễ, có quý chị em Nữ Tỳ tại thế, quý thân nhân, quý khách, các em mái ấm Martino Tà Pao và quý chị em trong Hội Dòng.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha mời gọi chị em khi nhìn lại chặng đường đã qua, không phải để tự hào về những gì chúng ta làm được, mà để nhận ra hồng ân Chúa ban và Ngài đã sử dụng chúng ta như một dụng cụ thực thi thánh ý Ngài. Đó chính là nét tinh thần căn bản của người Nữ Tu Nazaret năm xưa và của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục hôm nay với châm ngôn sống “Phục vụ trong tin yêu”.

Hành trình từ Tu hội Nazaret đến Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục là một chuỗi những dấu ấn yêu thương của tình Chúa tình người. Xin cho mỗi chị em NTCGLM hôm nay, biết trân quý những hạt ngọc yêu thương Chúa đã tặng ban, và cũng biết đóng góp phần mình, để Hội Dòng luôn tràn đầy sức sống của tình Chúa và tỏa lan hương thơm tình người.

Cuối thánh lễ, Chị Tổng Phụ Trách đã thay mặt cho Hội Dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ.

Mừng hồng ân 60 năm hiện diện và phục vụ, không chỉ là thời điểm để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là cơ hội thúc đẩy từng người chị em nỗ lực thi hành sứ mạng “Cầu nguyện xin ơn thánh hóa các linh mục”.

Xin cho mỗi chị em được thấm nhuần gương sống của Đấng đã “đến để phục vụ và hiến dâng mạng sống“, nhờ đó chị em biết nhiệt tâm hơn nữa trong đời sống hiến dâng và phục vụ trong ơn gọi người NTCGLM.

   

Ban Truyền Thông NTCGLM