Được Thánh Hiến Và Sai Đi

Được Thánh Hiến Và Sai Đi

(Ga 11b. 15-19)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Chúng con xin tôn thờ, chúc tụng và cảm mến tình yêu Chúa đã tuôn đổ muôn phúc lành trên Hội dòng và từng người chị em chúng con. Đặc biệt, trong tình yêu tự hiến của Thánh Thể, chúng con được đón nhận ơn đoàn sủng cao quý Chúa ân ban qua Đức Cha Đaminh là “Cộng tác vào việc thánh hóa và tông đồ của các linh mục bằng đời sống cầu nguyện và hy sinh”.

Xin tạ ơn Chúa đã quy tụ chị em chúng con trong Tổng hội này, để cùng cầu nguyện, suy tư, cảm nghiệm và sống tràn đầy ơn đoàn sủng Chúa ban. Xin Thần Khí Chúa soi sáng và hướng dẫn, giúp chúng con biết làm mọi sự theo ý Chúa và chu toàn phận sự Chúa trao phó.

Lạy Chúa, trong lời nguyện tế hiến, Chúa đã cầu xin Chúa Cha cho các môn đệ được nên một, được gìn giữ khỏi ác thần, được thánh hiến trong sự thật và được sai đến thế gian. Chính Chúa đã được Cha thánh hiến và sai đến thế gian để thực hiện sứ mạng cứu độ, nhờ thế, các môn đệ cũng được thánh hiến và sai đi tiếp nối công trình cứu độ của Chúa. Các linh mục của Chúa qua mọi thời đại, cũng được thánh hiến cách đặc biệt trong thiên chức linh mục, để các ngài tiếp tục sứ vụ cứu thế của Chúa nơi trần gian.

Phần chúng con là những nữ tỳ của Chúa, đã được thánh hiến trong ngày tuyên khấn để sống ơn đoàn sủng của Dòng và thi hành sứ mạng “cầu nguyện cho việc thánh hóa các linh mục”. Vâng, lạy Chúa! Chúng con thật hạnh phúc vì được Chúa yêu thương và tuyển chọn là người NTCGLM: một ơn gọi âm thầm khiêm tốn, nhưng thật cao quý! Âm thầm trong cầu nguyện và hy sinh cộng tác với ơn Chúa, để các linh mục được thánh hóa và đoàn chiên cũng được thánh hóa; khiêm tốn trong phục vụ để cộng tác với các linh mục trong sứ vụ tông đồ. Cao quý ở chỗ khi chúng con nỗ lực sống chức tư tế cộng đồng bằng một đời cầu nguyện và tự hiến liên lỉ là chúng con cộng tác đích thực vào việc thánh hóa của các linh mục.

Lạy Chúa, mỗi năm Giáo hội dành riêng ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa để cầu nguyện xin ơn thánh hóa các linh mục. Riêng chúng con, khi ban phép thành lập Hội dòng theo đặc sủng sáng lập của Đức Cha Đaminh, Mẹ Giáo hội muốn chúng con dành cả một cuộc đời dâng hiến, với tất cả kinh nguyện và hy sinh, mọi công việc và mệt nhọc, đặc biệt là chầu Thánh Thể hằng ngày để cầu cho việc thánh hóa các linh mục, như Hiến pháp nguyên thủy của Hội dòng đã quy định (HP 1984 số 165). Theo đoàn sủng Dòng, Chúa và Giáo hội còn mời gọi chúng con nhiệt tâm cộng tác với các linh mục trong sứ vụ tông đồ của các ngài. Vâng, chúng con ý thức đây chính là ơn gọi và nhiệm vụ của chúng con giữa lòng Giáo hội.

Chúng con xin muôn đời tạ ơn Chúa vì hồng ân lớn lao này. Chúng con cũng thành thật xin lỗi Chúa, xin lỗi Mẹ Giáo hội, vì đã bao lần chúng con chưa hết lòng tận tâm chu toàn sứ mạng được trao phó.

Lạy Chúa, nhờ tình thương quan phòng của Chúa và sự tín nhiệm của chị em, chúng con được về bên mái ấm Tu viện Nhà Mẹ, để cùng nhau thi hành sứ mạng của Tổng hội là : bảo vệ gia sản Hội dòng, cổ vũ việc canh tân và thích nghi hợp với gia sản, bầu cử chị TPT và ban TCV, giải quyết các vấn đề quan trọng của Dòng và ban hành các quy tắc để chị em cùng nhau tuân giữ.

Xin Thần Khí Chúa thương hướng dẫn và điều khiển mọi suy nghĩ, lời nói, hành động và quyết định của chúng con theo đúng ý Chúa muốn; giúp chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa và lắng nghe chị em. Xin cho lời nguyện tế hiến của Chúa được thể hiện trong Tổng hội này, để chúng con được nên một trong tình yêu tự hiến của Chúa và nghĩa tình chị em; biết chân thành đối thoại và đón nhận những ý kiến khác biệt của chị em. Xin Thần Khí Chúa gìn giữ chúng con khỏi những điều làm mất lòng Chúa và buồn lòng chị em. Xin thánh hóa từng người chị em chúng con và giúp chúng con chu toàn sứ mạng Hội dòng trao phó.

Lạy Chúa Giêsu Linh Mục, xin dạy chúng con biết sống trọn vẹn ơn đoàn sủng Chúa ban, bằng một đời tự hiến liên lỉ theo gương Chúa, và nhiệt tâm chu toàn sứ mạng “cầu nguyện cho việc thánh hóa các linh mục”.

Xin Chúa thương thánh hóa các linh mục và đồng hành bên các ngài trong từng bước đường sứ vụ tông đồ. Xin cho thánh ý Chúa được thể hiện nơi chúng con trong Tổng hội này. Amen.