SỰ THẬT TOÀN VẸN (08.05.2024 – THỨ TƯ TUẦN 6 PHỤC SINH)

Phúc Âm: Ga 16, 12-15

“Thần Chân Lý sẽ dạy các con biết tất cả sự thật”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: “Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con”.

Ðó là lời Chúa.

Suy niệm

Sự thật toàn vẹn

Chúa Giêsu báo trước Chúa Thánh Thần là Thần Khí sự thật sẽ hướng dẫn các môn đệ đến với sự thật toàn vẹn. Sở dĩ Chúa Thánh Thần dẫn đưa mọi người đến sự thật toàn vẹn, vì Ngài không nói những điều theo ý riêng Ngài, nhưng tất cả những gì Ngài nghe từ Thiên Chúa, Ngài sẽ nói lại. Như thế, chính Chúa Thánh Thần sẽ tiếp tục công việc huấn luyện và hướng dẫn mọi người tiến đến một đời sống ngay thật toàn vẹn. Sự thật và gian dối luôn đan xen trong con người mỗi chúng ta.

Có khi chúng ta sống ngay thật, nhưng cũng có lúc lại sống gian dối. Muốn có một cuộc sống bình an mỗi người cần xa tránh sự gian dối mà đến với sự thật. Sự thật giúp chúng ta sống đúng với con người của mình và hoàn thiện bản thân mỗi ngày nhờ biết rõ mình là ai. Chúng ta hãy để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn và uốn nắn nhờ đó mỗi ngày từng người điều chỉnh lại con người bất nhất của mình.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn sống trong sự thật bằng cách tuân giữ mọi điều Chúa dạy, nhờ đó chúng con luôn có sự bình an và làm chứng về Chúa cho mọi người. Amen.

Lm. Laurenso Quốc Huy