THẦN KHÍ SỰ THẬT (06.05.2024 – THỨ HAI TUẦN 6 PHỤC SINH)

Phúc Âm: Ga 15,26 – 16,4

“Thần Chân lý sẽ làm chứng về Thầy”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi Ðấng Phù Trợ đến, Ðấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Ðã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con”.

Ðó là lời Chúa.

Suy niệm

Thần Khí Sự Thật

Chúa Giêsu giới thiệu Chúa Thánh Thần là Thần Khí Sự Thật sẽ đến thế gian. Ngài sẽ làm chứng về mọi lời nói và việc làm của Chúa Giêsu. Ngài sẽ tiếp tục công việc của Chúa Giêsu nói về sự thật. Ngài sẽ phơi bày những sai lầm và sự gian dối của thế gian. Các môn đệ cũng có sứ mạng đó vì các ông đã biết và ở với Chúa Giêsu từ giây phút đầu tiên. Do đó, các ông sẽ nói về những gì mà các ông đã lắng nghe và đã thấy nơi Chúa Giêsu.

Chúng ta hãy mở lòng ra để đón nhận Chúa Thánh Thần, để Ngài hướng dẫn và giúp chúng ta bước ra khỏi con người tội lỗi. Chính đời sống gian dối trong tâm hồn làm cho chúng ta ngại đến với Chúa và đón nhận người khác. Tuy nhiên, mỗi người chỉ có thể được biến đổi thành con người mới khi dám để cho Chúa Thánh Thần soi chiếu vào trong những góc khuất nơi tâm hồn mà thôi. Càng sống trong sự thật, chúng ta càng có sự bình an và trở nên giống Chúa hơn.

Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần Chúa cho chúng con để nhờ sự hiện diện của Ngài mà chúng con nhận ra những gian dối trong lòng mà quyết tâm thay đổi, ngõ hầu mỗi ngày chúng con luôn sống theo đúng đường lối Chúa và làm chứng về Chúa cho mọi người. Amen.

Lm. Laurenso Quốc Huy